Học Tiếng Anh Giao Tiếp Online Miễn Phí

Có rất nhiều bài viết, cũng như bài chia sẻ về cách học tiếng anh online cũng như cách làm sao để học tiếng anh và nói tiếng anh lưu loát và sử dụng tiếng anh trong các tình huống giao tiếp với người nước ngoài. Sau đây mình có một số chia sẻ về việc tự học tiếng anh giao tiếp online.

Học Tiếng Anh Giao Tiếp Online Ở Các Trang Web Nước Ngoài 

Mình không phải nói thế này là để phủ nhận sạch trơn những cố gắng của người Việt có niềm tin trong việc chia sẻ kiến thức Anh ngữ, còn nếu không phải thì đại đa số tất cả những chia sẻ đó có rất nhiều bài viết copy từ website này, website kia, copy rồi tự cho là của mình.

Học tiếng Anh mà copy là bạn sẽ chẳng bao giờ giỏi được, bạn bè của bạn đến Trung Tâm Anh Ngữ học tiếng Anh thấy hay nhưng có khi bạn đến và chẳng thu về kết quả như bạn mong đợi.

Tiếng Anh là ngôn ngữ có nhiều tài liệu chia sẻ miễn phí và trả phí nhất mà bạn sẽ không bao giờ học hết, chỉ cần việc đọc sách báo tin tức (không chuyên sâu) thì bạn có thể đọc ở nơi đâu cũng được. Đọc là để học thêm từ vựng, ngữ cảnh dùng từ và ngữ nghĩa.

Có nhiều bạn lúc học Tiếng Anh chẳng biết phải làm sao, tìm thông tin trên mạng thì chỉ thấy toàn trung tâm Anh Ngữ đủ các loại. Mình xin được chia sẻ thật, làm website kiểu mấy trung tâm Anh ngữ không chuyên nghiệp thì website mình làm nội dung trong khoảng một ngày là xong, thích tiếng Anh thì viết tiếng Anh thích tiếng Việt thì viết tiếng Việt.

Vậy nên học tiếng Anh giao tiếp online là mục tiêu đầu tiên mà mình đã làm rất tốt, và bây giờ là các mục tiêu khác cũng sử dụng phương pháp học online.

Nhân đây mình xin giới thiệu các trang web hữu ích miễn phí cho các bạn tham gia khóa học tiếng anh online (do giáo viên người nước ngoài, sinh sống tại nước ngoài, giảng viên các trường đại học nước ngoài giảng dạy)

Innovative Language

Memrise (Phần Mềm Học Nhiều Thứ Tiếng Cùng Lúc)

My Language Exchange

Livemocha

Paltalk (Luyện Nghe Nói, Đọc Tiếng Anh Practical English)

Skype Learning Group.

Alison Courses

Udemy Courses

Học Tiếng Anh Giao Tiếp Online Với Người Bản Xứ

Một tâm lý rất không tốt của người Việt đó là ngại sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Có nhiều bạn cứ nghĩ rằng các bạn sẽ mạnh dạn tập nói, giao tiếp nhưng cho tới khi bạn gặp họ, bạn lại không biết phải nói gì.

Điều mà bạn phải học nhiều hơn cả ngữ pháp, từ vựng, phát âm có lẽ là văn hóa tiếp nhận. Việc học tiếng Anh giao tiếp online sẽ đòi hỏi bạn phải là  người chủ động, năng động, tư duy tìm tòi để đạt tới kết quả.

Một điều thật sự mà bạn sẽ luôn phải quan tâm đó là, ngữ pháp, từ vựng, phát âm nó là công cụ để biểu đạt, diễn đạt điều bạn muốn nói nhưng điều thật sự làm cho bạn có thể mạnh dạn nói hay không là việc bạn có mạnh dạn đúng hay sai cũng phải tập phản xạ nói tiếng anh (reaction)

Các bạn muốn học tốt thì phải chú trọng thực hành giao tiếp với người bản xứ, và phải kiên trì luyện tập, vừa xem đó là một sở thích, vừa học được nhiều điều bổ ích, nếu không bạn sẽ nhanh chóng từ bỏ mục tiêu tự học tiếng Anh onlne.

Rèn Luyên Khả Năng Tự Học Cho Bản Thân

Bạn sẽ chủ động đi tìm tòi, học hỏi khám phá hay ngồi chờ đợi người khác mang đến những bài dịch từ những người dịch thuật vội vàng. Có bạn hỏi mình, sao không làm dịch thuật đi, tiền nhiều lắm đó. Thể mình hỏi lại sao có người làm cũng công việc đó họ giàu có mà có người thì chẳng khá lên?

Nhiều bạn có tư tưởng quá thụ động trong việc học, nếu bạn chủ động, bạn sẽ là người nắm bắt cái mới và ứng dụng nhanh, còn nếu bạn thụ động chờ đợi thì bạn sẽ được người ta dùng (điều này có thể tốt hoặc xấu, hên hoặc xui).

Bạn nên tự học như thế nào, tự học là một quá trình khó khăn, gian khổ, phức tạp. Bạn bè hỏi mình sao bạn thích tự học nhiều ngoại ngữ vậy? Mình chỉ trả lời sao bạn biết học Tiếng Anh là quá ổn đê tìm việc? Làm sao mà sống không đầu tư thời gian vào một cái gì có ý nghĩa hơn cả?

Tự học là phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, thực hành, giao thiệp, mở rộng kiến thức chứ không chỉ dừng lại ở việc tự làm bài tập không cần nhắc nhở thì gọi là tự học.

Xin tặng các bạn 2 câu Tiếng Anh đầy tâm đắc:

Formal Education Will Make You A living, Self Education Will Make You A Fotune

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

1 Response

  1. May 12, 2017

    […] Học Tiếng Anh Giao Tiếp Online Để Nói Tiếng Anh Lưu Loát […]

Leave a Reply