Top 10 Podcast Học Tiếng Anh Hay Nhất, Mới Nhất Hiện Nay

Các bạn có thường nghe podcast? What type of podcasts do you often listen to? Người Mỹ thích nghe podcast, nghe đài radio (NPR news chẳng hạn) nhưng đối với người Việt, số ít là nghe podcast có chăng chỉ là nghe podcast học tiếng anh chăng?

Người Mỹ họ thích nghe podcast vì cuộc sống bận rộn, họ chọn podcast khi đi xe buýt, thường vừa để cập nhật thông tin như các tin tức mới cập nhật hay chuyện kể về cuộc sống xung quanh. Và dĩ nhiên là các nhà sản xuất podcast ở Mỹ là nhiều nhất.

Ở Việt Nam, Anh Phan chưa hề nghe podcast Tiếng Việt, cũng một lý do là vì mình thường nghe podcast Tiếng Anh và thường thì những podcast này đều do người Mỹ hay người Anh làm. Nghe podcast cũng là cách bạn vừa học Tiếng Anh và giải trí.  Trong bài này Anh Phan chia sẻ top 10 podcast học Tiếng Anh hay nhất mà mình từng nghe.

Để phân biệt cho các bạn về các loại podcast thì các bạn cần biết một chút về podcast. Podcast là một dạng trò chuyện hay ghi âm của hội thoại. Đôi lúc podcast cũng chỉ do một người nói nhưng đa phần podcast thường có sự tham gia của hơn hai người nói. Podcast được lưu dưới dạng file audio (âm thanh) và có thể mở từ các ứng dụng chơi nhạc trên các máy tính bảng, điện thoại di động, hay máy vi tính cá nhân.

1, All Ears English

All ears English là một trang web học tiếng Anh mỹ do Michelle va Lindsay chủ biên. Các chuyên mục podcast của all ears English cũng nằm trong top những podcast học tiếng Anh mỹ khá nổi tiếng hiện nay. Podcast do hai người làm và các bạn có thể nghe rất rõ vì giọng nói của hai người này thật to và rõ ràng, chậm rãi.

2, Business English Pod

Như tên gọi Business English Pod là một nguồn thông tin cũng như bài học về các chủ đề liên quan đến business như phỏng vấn việc làm, gặp gỡ các doanh nhân, hay viết về các chủ đề liên quan đến business. Business English Pod có hơn 300 bài học dành cho mọi trình độ tiếng Anh.

3, ESL Pod

Có mặt khá lâu, cho tới nay ESL Pod vẫn được ưa chuộng bởi nguồn nội dung phong phú và các bài tập tương tác khi nghe podcast ở đây. Các bạn có thể luyện nghe và làm bài tập với podcast này. Đừng suy nghĩ rằng bạn đã biết tên podcast là được rồi mà vấn đề chính ở đây là thời gian luyện tập nghe của bạn là bao nhiêu.

4, English Class 101

English Class 101 có một chuỗi podcast dành cho các bạn ham học hỏi trong lĩnh vực tiếng Anh. Hãy luôn nhớ rằng podcast học tiếng Anh là cách khá tốt để vừa học được tiếng Anh vừa có thêm kiến thức về những nội dung được nhắc đến trong podcast bởi vì podcast họ có thể chia sẻ khá nhiều điều thú vị và bổ ích nha.

5, Elementary Podcast

Chuỗi podcast học tiếng Anh này do British Council thực hiện. Podcast này dành cho các bạn có trình độ tiếng Anh từ sơ cấp tới trung cấp. Các podcast có nội dung về cuộc sống thường ngày, những điều xung quanh ta, hay các bài học tiếng Anh bổ ích.

6, The English We Speak

The English We Speak là những podcast ngắn, thường khoảng 3 phút nói về các cụm từ thông dụng mà ngày thường người bản xứ sử dụng. Nếu bạn muốn có thêm một lượng từ vựng giúp giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả và giống với phong cách người bản xứ nói thì hãy cố gắng tìm hiểu và nghe những podcast như thế này nha.

7, Podcast In English

Trang web này có từ rất lâu rồi, khoảng chừng 8-10 năm. Podcast ở đây được phân theo trình độ nghe và có các khóa học đi kèm. Podcast là hoàn toàn miễn phí và cập nhật thường xuyên. Các bạn có thể subscribe địa chỉ email tới trang web để nhận được những podcast mới nhất mỗi tuần.

8, Culips ESL Podcast

Culips đưa ra các podcast cho mọi trình độ tiếng Anh. Đặc biệt trang web còn có các tính năng khác nhau như Closed up podcast. Loại podcast này những người nói thường nhắc đến các thành ngữ trong tiếng Anh hay slang, ngôn ngữ thường được sử dụng trong nhiều tình huống nhất định. Chatter Box thường là những cuộc nói chuyện như trong đời sống thường ngày và Catch Word thường là podcast giảng giải nghĩa từ và cụm từ.

9, Slow English

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về Australia và học thêm tiếng Anh từ những tình huống trong podcast thì Slow English là cái mà bạn cần chọn. Ở đây, họ có các podcast chủ đề về đất nước và con người Australia. Đừng bỏ lỡ cơ hội nghe và hiểu thêm về đất nước xinh đẹp này.

10, VOA Podcast

VOA podcast là chuỗi podcast tập trung về mảng tin tức thời sự thế giới và các chuyên mục hay nội dung có tính toàn cầu. Bên cạnh đó podcast cũng có những mục về các thành ngữ trong tiếng Anh.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

2 Responses

  1. December 24, 2018

    […] Phan sẽ update thêm về danh sách này và sẽ chia sẻ thêm về danh sách các podcast học Tiếng Anh miễn phí cho các bạn nha. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui […]

  2. June 19, 2019

    […] Top 10 Podcast Học Tiếng Anh Hay Nhất, Mới Nhất Hiện Nay […]

Leave a Reply