Phân Biệt Trong Cách Dùng Của On The One Hand Và On One Hand (Lược Dịch)

Trong khi học Tiếng Anh bạn sẽ gặp rất nhiều câu hỏi vì sao từ này hay cụm từ này được dùng mà không phải là từ hay cụm từ kia. Hôm nay Học Tiếng Anh 24H muốn chia sẻ một chút về On the one hand và On one hand. Hãy xem cách dùng của hai cụm từ này nha.

Thực ra thì dùng một trong hai từ này đều đúng. Chỉ có điều là On the one hand thường được sử dụng trong các từ điển và hầu hết người nói Tiếng Anh đều sử dụng từ này.

Còn on one hand thường được sử dụng như cụm từ thay thế khi cần thiết, và một số người cho rằng dùng từ này không được tự nhiên lắm.

Nhưng một số trường hợp có thể gây khúc mắc khi sử dụng “the” như trong trường hợp này chẳng hạn:

I hold a pencil on the one hand, and nothing on the other hand.

Trường hợp này chưa có tay nào là xác nhận và cần mạo từ “the” và tay nào không có cả?

Cho nên cách dùng vẫn rất còn phụ thuộc vào đại đa số người sử dụng cũng như quen hay không quen sử dụng đối với cụm từ này.

Học Tiếng Anh 24H chia sẻ dựa trên những kinh nghiệm trong việc tự học Tiếng Anh.
Blog này cũng chia sẻ các hiểu biết xung quanh chủ để học tiếng Anh.
Ví dụ như những bài viết về phân biệt work và job là chia sẻ đúc rút từ việc sử dụng từ vựng này trong quá trình tiếp xúc với người nước ngoài.

Để biết thêm các cụm từ và cách sử dụng nó trong Tiếng Anh, bạn có thể tham khảo tại đây.

Source: jakubmarian.com

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

Leave a Reply