Phân Biệt Cụm Từ Pick Up và Pick Out

Thành ngữ hay còn gọi là phrasal verb là một phần không thể thiếu trong việc học và thực hành Tiếng Anh. Việc học các thành ngữ hay cụm từ cố định sẽ giúp cho bạn diễn đạt Tiếng Anh một cách trôi chảy nhất. Bài hôm nay, hãy cùng Học Tiếng Anh 24H xem các ví dụ để phân biệt nghĩa hai cụm từ Pick up và Pick out.

Nhiều người luôn bị rối rắm khi nói về các cụm từ sử dụng một động từ và một giới từ đi kèm. Mỗi một cụm từ lại có một ý nghĩa khác nhau hoàn toàn.
Ví dụ như Call off, Call up, hay Call in mà bài viết đã chỉ rõ nghĩa của các cụm từ này.
Trường hợp này cũng tương tự khi một số bạn khó phân biệt giữa pick up và pick out. Học Tiếng Anh 24H sẽ lấy ví dụ rất cụ thể cho các bạn xem và sẽ hiểu ngay.

Pick Up Là Gì?

Pick up có cấu trúc giống với nhiều các phrasal verb khác đó là : Verb + Preposition (động từ + giới từ). Pick up có nghĩa là đón một ai đó. Còn một nghĩa khác nữa đó là lấy một cái gì đó lên (Pick something up). Pick up cũng được dùng như một danh từ nhưng khi đó phải viết liền như là pickup

Ví dụ:  I should be at the airport at 8 AM to give Jane a pickup

Tôi phải có mặt tại sân bay vào lúc 8 giờ để đón Jane

Pick something up: Nhặt cái gì đó lên

Ví dụ: Pick the ball up and throw it to me
Nhặt quả bóng lên và ném nó cho tôi

Từ pickup trong cụm từ Pickup truck: là một loại xe tải nhỏ có ca bin đằng sau dùng để đựng hàng, khoang lái có ít nhất từ hai tới 4 chỗ.

Cụm từ này cũng dùng trong tình huống đưa xe hơi đi bảo hành: Khi xe đã được sữa chữa xong thì người ta gọi cho bạn hỏi: When can you pick it up? Có nghĩa là khi nào bạn có thể tới lấy xe về.

Pick Out Là Gì?

Nó có nghĩa là chọn ra một cái gì đó. Từ này hình như dạng pickout là không mấy gặp.
Bạn hãy nhớ rằng những phrasal verbs được dùng một cách khá đa dạng.
Đối với nhiều writers thì việc sử dụng các phrasal verbs khá tùy thuộc vào bản thân họ. Đôi lúc họ cũng sẽ dùng những cụm từ mà bạn nghĩ nó chẳng bao giờ được dùng.

Ví dụ: Khi người bán xe hơi cho bạn chẳng hạn, người ta hỏi bạn có muốn mua chiếc Camry hay Toyota, hoặc các xe với tên và đời xe và nếu bạn tỏ vẻ đồng ý thì họ sẽ hỏi thêm:

When can you make a trip down to our dealership and pick out one (car name, brand) for you?

Khi nào bạn có thể ghé qua cửa hàng xem chọn ra một chiếc xe?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết. Hy vọng bạn đã có thêm những từ vựng hay trong Tiếng Anh.

Nếu các bạn muốn xem thêm về cách sử dụng các Adverbs (Trạng Từ Tiếng Anh), hãy xem thêm Top 50 English Adverbs For Better Expressed Sentences ( Intermediate – Upper Intermediate Levels)
Nếu các bạn thích xem và học các thành ngữ Tiếng Anh, hãy xem thêm tại danh sách 350 Phrasal Verbs For Daily Life English.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

Leave a Reply