Những Thứ Tiếng Nên Học Nhất Hiện Nay (Ngoài Tiếng Anh)

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu hay còn gọi là international language. Nhưng ngoài tiếng Anh, các bạn nên biết thêm một ngoại ngữ khác nữa như vậy mới bắt kịp xu thế mới của thời đại là sử dụng thành thạo nhiều thứ tiếng cùng lúc.

Trong bài viết trước, Anh Phan đã chia sẻ Vì sao nên học cùng lúc hai ngoại ngữ. Bài viết đó đã nêu khá chi tiết về những lý do, bạn trẻ ngay nay, cần học hỏi nhiều hơn và biết thêm một ngoại ngữ lại có thể là chìa khóa mở ra những cánh cửa mới hơn.

Theo tờ báo Entrepreneur và một số blog ngôn ngữ thì 6 ngôn ngữ nên học nhất như sau:

1, Chinese : Tiếng Trung

Tiếng Trung là ngôn ngữ có số lượng người sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Hiện nay, Tiếng Trung được sử dụng thường xuyên bởi hơn 1,1 tỷ người bao gồm người Trung Quốc, Đài Loan và nhiều vùng khác nữa.

Trong giao thương buôn bán, tiếng Trung trở thành một ngôn ngữ mà nhiều nhà Kinh doanh muốn học. Chính vì ngoại ngữ rất cần cho việc buôn bán, trao đổi, nên tiếng trung càng có nhiều người sử dụng, ít nhất như là ngôn ngữ thứ hai.

Việc lựa chọn học Tiếng Trung ở Việt Nam cũng là một lựa chon khá tốt, chính vì luôn có các công ty trung quốc tuyển dụng nhân viên biết Tiếng Trung. Và biết tiếng trung cũng là một yêu cầu cho công việc của các bạn.

 2, Tiếng Đức

Tiếng Đức là một ngôn ngữ quan trọng khi bạn muốn làm việc tại Châu Âu. Chính vì sự phát triển về kinh tế và tuyển dụng lao động cũng như giao thương buôn bán, Tiếng Đức trở thành một trong những thứ tiếng nên học nhất trong thời điểm hiện tại.

Với lao động người Việt ở Đức, thì biết Tiếng Đức lại là một yếu tố thuận lợi cho việc tìm kiếm việc làm cũng như tạo nguồn thu nhập. Người ta vẫn thường nói đi làm việc tại Đức tốt hơn tại Nhật và các quốc gia châu Á khác.

3, Tiếng Tây Ban Nha

Có thể bạn vẫn chưa biết, ở Mỹ biết tiếng Tây Ban Nha là có rất nhiều cơ hội về việc làm cũng như tăng thêm nguồn thu nhập. Theo learning language portal thì hai trong số các quốc gia có số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha nhiều nhất là Mexico và Mỹ với hơn 36 triệu người sử dụng. Đứng thứ ba trong top đó là quốc gia Tây Ban Nha mà tiếng Anh tên gọi là Spain, còn tiếng Tây Ban Nha là Spanish. Như vậy tiếng Tây Ban Nha lại phát triển hơn ở những nước ngoài chứ không riêng gì ở Tây Ban Nha.

4, Arabic: Tiếng Ả Rập

Nếu bạn cứ tưởng tượng về Ả Rập với những bộ áo quần dài tới mắt cá chân, phụ nữ và đàn ông cũng đều mang trang phục có khăn che mặt và những đồi cát thì ắt hẳn Tiếng Ả Rập nó cũng khó mà có thể đến với bạn được.

Là một trong những thứ tiếng khá khó học. Anh Phan đã và đang cố gắng học Tiếng Ả Rập sau khi học Tiếng Trung. Nhưng Tiếng Ả Rập nó rất khác, cũng như những con người ở vùng đất đó vậy.

Nếu bạn hứng thú đi thăm thú Ai Cập và yêu thích Ai Cập cổ đại thì cũng nên học Tiếng Ả Rập. Ngoài ra thương gia buôn bán cũng nên học Tiếng Ả Rập vì đây cũng là một thị trường, một trong những quốc gia có những đặc điểm kinh tế nổi trội.

5, Portuguese: Tiếng Bồ Đào Nha

Tiếng Bồ Đào Nha cũng là một trong những thứ tiếng nên học. Khi nhìn vào số lượng người sử dụng tiếng Bồ Đào Nha, ta thấy, họ tập trung phần đa ở Châu Mỹ La Tinh. Brazil và Canada cũng là hai nước có số lượng người sử dụng tiếng Bồ Đào Nha đông đảo. Một số thành phố lớn như Toronto, Montreal, Miami, NewYork, Paris cũng có rất nhiều người nói Tiếng Bồ Đào Nha sinh sống và làm việc. Ngoài ra, tiếng Bồ Đào Nha cũng là một thứ tiếng được sử dụng nhiều ở cả Châu Phi.

6, Russian : Tiếng Nga

Tiếng Nga hiện có hơn 250 triệu người sử dụng trên toàn cầu, tập trung chủ yếu ở Nga và các nước lân cận. Ở Việt Nam, tiếng Nga cũng có thời thịnh hành trước khi Tiếng Anh trở thành một ngoại ngữ bắt buộc ở nhiều cấp học như hiện nay.

Một phần việc sử dụng hay học thứ tiếng nào ở đây đều do những yếu tố về kinh tế, sự cần thiết của nó trong các doanh nghiệp có tuyển dụng lao động biết ngoại ngữ đó. Do vậy, tiếng Nga không còn thịnh hành như trước đây. Tuy nhiên, càng ít người biết thì cơ hội có được việc làm tốt càng cao hơn thay vì một ngoại ngữ mà hầu như ai cũng biết.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

Leave a Reply