Học Tiếng Anh Giao Tiếp Những Điều Bạn Cần Biết

Có rất nhiều bạn học tiếng Anh ở Việt Nam và hy vọng sẽ học tiếng Anh giao tiếp thành thạo, có được khả năng nói chuyện lưu loát bằng tiếng Anh với người nước ngoài.

Tuy nhiên rất nhiều bạn lúng túng khi thực hành và  không biết nên bắt đầu từ đâu. Trong trường hợp như vậy các bạn thường mong muốn tìm đến các trung tâm Anh ngữ để được tư vấn. Sau đây là chia sẻ của mình về việc có nên đăng ký học tiếng anh giao tiếp tại các trung tâm Anh ngữ hay không.

Học Tiếng Anh Giao Tiếp Online Miễn Phí

Mỗi người khi bắt đầu vào học tiếng Anh đều hỏi, nên bắt đầu từ đâu, tìm phương pháp rồi vứt bỏ nó sang một xó. Các bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp thì phải bắt đầu học online và phải có một thời gian biểu rõ ràng cho việc học.

Mình mong muốn các bạn hãy hiểu rằng học tiếng Anh giao tiếp là hoàn toàn miễn phí với các công cụ online như Paltalk Messenger hay là Skype là bạn đã có thể tham gia các nhóm nói chuyện bằng tiếng Anh và bắt đầu quá trình vừa học vừa thực hành. Sở dĩ mình nói như vậy là các bạn sẽ vừa học và vừa thực hành ngay trong chính các nhóm học đó.

Ngoài học ở các nhóm, các bạn có thể sắp xếp thời gian học nghe Tiếng Anh qua Podcast và một số chương trình nghe khác trên radio như NPR News v…v.

Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Videos

Khi các bạn học nghe tiếng Anh các bạn không nên học thông qua việc nghe video tiếng Anh có phụ đề mà các bạn nên chịu khó nghe tiếng Anh online qua Youtube hoặc các kênh video, phim ảnh, phim hoạt hình,

Các bạn không nên xem video có phụ đề mà các bạn nên tập làm quen với việc học tiếng Anh qua phim không có phụ đề. Chính việc nghe tiếng Anh để hiểu mà phụ đề làm bạn trở nên thụ động hơn và do đó khả năng nghe hiểu của bạn sẽ kém đi rất nhiều.

Ngoài các phim tiếng Anh thì một số các chương trình trực tuyến như các talkshows của TED Talks, Ellen Degeneres, hay Các Kênh như National Geographic cũng mang nhiều nội dung đáng để học và nhân tiện học tiếng Anh thông qua đó luôn.

Thông qua các video mà bạn học hãy ghi nhớ nội dung của hội thoại và các điểm từ vựng ngữ pháp, nhớ là không phải là học nhồi nhét mà là ghi nhớ để vận dụng vào trong các tình huống giao tiếp mà bạn sẽ gặp khi tiếp xúc với người nước ngoài chứ không phải là để ghi nhớ một cách máy móc.

Lịch Trình Cho Người Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp

Những bạn có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp thường là những người đã đi làm muốn trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để có thể giao lưu với bạn bè nước ngoài và do đó có thể thực hiện các nhiệm vụ của công việc cũng như của cá nhân.

Các bạn khi tự học tiếng Anh giao tiếp online nên có một lịch trình rõ ràng cho việc học và thực hành. Vì nếu các bạn không có lịch trình thì các bạn dễ bỏ cuộc một cách dễ dàng khi bạn trở nên lười biếng.

Bạn nên phân bổ thời gian hợp lý cho cả việc đọc sách, báo tiếng Anh và tập viết bằng tiếng Anh. Cho nên lịch trình có thể là:

-Buối sáng khi thức dậy bạn nên nghe Tiếng Anh qua Radio, podcast hoặc các audio file, hoặc các bài hát.

-Buổi trưa hay trong giờ nghỉ trưa bạn có thể đọc một vài bài báo tiếng Anh và có gắng ghi nhớ vài từ vựng có ấn tượng với bạn

-Buổi tối bạn có thể dành thời gian nói chuyện với một nhóm bạn nước ngoài và trước khi đi ngủ viết một đoạn nhật ký bằng tiếng Anh về một số thứ bạn làm trong ngày.

Như vậy bạn sẽ hoàn thiện được kỹ năng tiếng Anh và sau một thời gian bạn sẽ nhận ra rằng trình độ tiếng Anh của bạn tăng gấp mấy lần chỉ sau 1-3 tháng.

Học Tiếng Anh Giao Tiếp Với Người Bản Xứ

Ngoài một số kênh học tiếng Anh miễn phí như mình đã nêu trên còn một số khóa học hoàn toàn với người nước ngoài online thông qua các phần mềm và chương trình mà các giảng viên đó biên soạn.

Vì sao mình không khuyên các bạn tới trung tâm Anh ngữ để học, vì chính mình đã thành công với hai ngôn ngữ mà mình không hề học ở trung tâm nào cả vì một điều mình luôn tâm niệm đầu tư thời gian phải hợp lý, và học thì phải từ người bản xứ.

Chất lượng giảng dạy của người Việt mình chưa cao và đa phần một số thầy cô giáo không tâm huyết với việc dạy học và thường làm cho việc học trở nên khó khăn hơn.

Đầu tư cho giáo dục là đúng nhưng phải biết cách không thì uổng phí tiền của. Chất lượng vẫn phải là nền tảng vì dù sao học tiếng Anh là để sử dụng với người nước ngoài, các bạn nên cân nhắc trực tiếp học với người nước ngoài và sẽ học được cả cách làm việc của họ nữa.

Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn tốt cho bản thân. Và nhớ lên lịch trình học tiếng Anh giao tiếp để đạt hiệu quả cao nhất.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

1 Response

  1. March 12, 2016

    […] Tự học Tiếng Anh online miễn phí – có tìm được trang nào tốt đâu, có thấy ai dạy hay đâu, toàn nói tiếng Anh nghe không hiểu. Hỏi: các bạn đang học tiếng Anh mà??? […]

Leave a Reply