Giải Tiếng Anh Trên Mạng Là Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh?

Rất nhiều năm, rất nhiều phương pháp, cải tiến cách học Tiếng Anh của các bạn để cho việc thành thạo ngoại ngữ tiếng Anh được trở nên dễ dàng hơn. Bài viết này Anh Phan xin chia sẻ một số quan điểm về giải tiếng Anh trên mạng từ góc nhìn của một blogger ngoài cuộc thi nha.

Mặt Tốt Của Giải Tiếng Anh Trên Mạng

Một trong những mặt tốt của giải tiếng anh trên mạng ( hay còn gọi là kỳ thi tiếng anh qua mạng IOE) là tạo được sự tương tác giữa học sinh và Tiếng Anh. Do thời gian cho mỗi câu hỏi được định sẵn và tâm lý thi online sẽ giúp các em học hỏi được cách phải kết hợp nhanh từ vựng để hoàn thành câu hỏi hay là chọn đúng đáp án.

Thêm vào đó, vì kỳ thi tiếng Anh qua mạng này sẽ giúp các em dần làm quen với những tiện ích online, internet để tiếp thu và học hỏi tiếng Anh, tiến tới học tiếng Anh online với người nước ngoài. Đó cũng chính là một định hướng mà sau này nhiều học sinh sẽ trải qua.

Hơn nữa, giải tiếng Anh online sẽ tránh tình trạng quay cóp bài trong các kỳ thi. Quay cóp trong kỳ thi là một tật xấu và mặt xấu của những suy nghĩ về thành tích học tập mà thay vào đó những kỳ thi tiếng Anh như thế này sẽ giúp các em có được sự chủ động cũng như là tự tin làm bài thi.

Tâm Lý Thi Cử Vẫn Còn Đó

Tâm lý thi cử của học sinh chúng ta luôn còn đó. Vẫn là điểm số nói lên tất cả. Tiếng Anh nó rất quan trọng trong việc phát triển suy nghĩ và phát triển bản thân từ sự học hỏi những kinh nghiệm, bài học từ bạn bè thế giới, đó là mục tiêu của việc học tiếng Anh.

Khi tham gia bất cứ kỳ thi gì, người Việt tự tạo dựng một tâm lý thi cử thật đáng sợ. Có lẽ không nên mang tâm lý này vào những kỳ thi online nữa. Có nhiều em học sinh được giải tiếng Anh trên mạng là thật sự rất vui, thậm chí thầy cô giáo chuẩn bị luôn đáp án, hay anh chị, bố mẹ vẽ bài trước cho con cái. Học tiếng Anh chỉ để đi thi thôi sao?

Bởi vì sau mỗi kỳ thi, kiến thức sẽ lắng đọng lại và không phải vì kỳ thi đó mà con của anh/chị/bạn sẽ giỏi tiếng Anh hơn mà nó sẽ tích lũy được một số kinh nghiệm làm bài thi tiếng Anh online, và tiếp xúc với website và mạng internet để từ đó có tiền đề cho việc tự học tiếng Anh online.

Trẻ Con Giải Tiếng Anh Hay Người Lớn Giải Tiếng Anh

Từ lúc về làm blog viết về tiếng Anh, cách học tiếng Anh, mình thấy có rất nhiều bạn nhỏ bảo là: ” Cô ơi, cô giúp bọn em giải đề thi tiếng Anh trên mạng đi” Blah, blah, blah. Đề thi đôi lúc chỉ nhằm vào các em học sinh có khả năng tiếng Anh tốt hơn nhiều bạn cùng lứa. Thật sự có nhiều em học sinh, học kém môn anh văn so với các môn học khác. Cũng giống như có nhiều người lớn, người đi làm, họ ao ước có kỹ năng tiếng Anh tốt để có thể thăng tiến hơn trong công việc. Chính vì thế đề thi không nên quá khó mà không nên quá dễ.

Trẻ em giải đề thi tiếng Anh qua mạng cũng nhằm vào tính hiếu kỳ khi tiếp xúc với internet, website, mạng nên có nhiều lúc sau khi thi các em chưa chắc đã đọng lại những gì khi tham gia bài thi. Tránh tình trạng bố mẹ giải đề thi cho con. Chỉ vì điểm số mà có nhiều bố mẹ (có thể là giáo viên tiếng Anh ở các cấp học) hỗ trợ giải đề thi tiếng Anh cho con. Như vậy, việc này sẽ tạo dựng những tâm lý ỷ lại, học hời hợt ở học sinh mà thôi.

Nên Làm Thành Ứng Dụng Game

Các đề thi tiếng Anh mang tính chất game nhiều. Thí dụ vừa có một cầu thủ bóng đá vừa có một câu hỏi và yêu cầu tìm đáp án đúng. Nếu ứng dụng này không phải là ứng dụng web thì có thể phát triển thành trò chơi cho mọi người cùng sử dụng.

Hiện nay lượt người sử dụng điện thoại di động ngày càng nhiều, đa phần các gia đình trẻ đều có điện thoại di động và các em thường sử dụng điện thoại của bố mẹ để chơi game. Sao không có ý kiến phát triển giải tiếng Anh trên mạng thành một ứng dụng trò chơi cho các em sử dụng nhỉ, thay thế các game khác mà không có tính lành mạnh cho các em chơi, vừa chơi, vừa học tiếng Anh?

Bài viết này là ý kiến và quan điểm cá nhân của Anh Phan xung quanh chủ đề giải tiếng Anh trên mạng. Các bạn có góp ý gì xin để lại comment phía dưới. Thank you very much!

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

Leave a Reply