Tôi Đã Viết Blog Tiếng Anh Đầu Tiên Như Thế Nào

Blog đầu tiên mà Anh Phan viết không phải bằng Tiếng Việt mà là một blog bằng Tiếng Anh. Từ lúc học tiếng Anh cho tới lúc bắt đầu viết bài đầu tiên lên trang web, tính ra là một khoảng thời gian gần 15 năm. Có thể bạn nghĩ tại sao lại phải tốn thời gian nhiều đến thế khi mà viết blog rất dễ. Sau 2 năm viết blog bằng tiếng Anh và quá trình đó đem đến rất nhiều những kiến thức bổ ích xung quanh chủ đề SEO, marketing và keywords. Hôm nay bài viết này Anh Phan hy vọng sẽ chia sẻ lại cùng các bạn tiến trình viết một blog Tiếng Anh thành công.

Chọn Chủ Đề Cho Blog Của Bạn

Như chủ đề blog Tiếng Việt về cách học tiếng Anh này của Anh Phan được thực hiện sau khá nhiều năm không có thời gian dành để chia sẻ lại những kiến thức xung quanh vấn đề học Tiếng Anh. Trang web được một người đồng nghiệp tặng làm quà sinh nhật. Tên miền hoctienganh24h.net được chọn với hy vọng mang lại cho các bạn những chia sẻ hữu ích nhất trong việc học tiếng Anh.

Mình đã từng như các bạn, đối diện với Tiếng Anh và sự yêu thích, lòng quyết tâm và phương pháp đúng mình tin các bạn cũng sẽ bắt đầu giỏi tiếng Anh và một ngày các bạn cũng sẽ viết blog tiếng Anh.

Chủ đề cho blog thì các bạn nên chọn những chủ đề mà bạn có thể hiểu biết nhất và có kinh nghiệm nhất để viết. Nếu viết blog cá nhân và blog kiếm tiền có sự khác nhau hoàn toàn. Blog kiếm tiến đòi hỏi bạn phải là người có một vốn kiến thức khá tốt về chủ đề, bạn biết về cách thức hoạt động của những trang web kiếm tiền và bạn say mê vì công việc. Còn blog cá nhân, bạn có thể viết bất kỳ lúc nào, về chuyện của bản thân hay những người xung quanh.

Nói chung viết blog sẽ tập cho bạn tính kiên nhẫn vì không phải ai cũng dễ tập thói quen làm việc cũng như viết blog và văn phong cũng là một phần của blog nữa nhé.

Tìm Kiếm Các Ý Tưởng

Sau khi có chủ đề các bạn sẽ phải luôn tìm kiếm ý tưởng cho blog. Việc tìm kiếm ý tưởng có thể hơi khó khăn nếu các bạn đã có công việc, gia đình, việc học, mọi thứ các bạn sẽ chỉ thấy nó dồn ép và đó là lý do ít người viết blog theo đến cùng việc viết blog.

Tìm kiếm ý tưởng cho Blog Tiếng Anh cũng là một trong những kỹ năng quan trọng để tăng thêm tính sáng tạo cho bản thân. Cũng có nhiều blog họ đã viết rồi nhưng nếu bạn có khả năng viết tốt hơn thì đó là tài năng riếng của bạn.

Đọc Và Thực Hành Viết

Đọc Tiếng Anh nhiều hơn nữa. Trong thời đại công nghệ này, lượng thông tin mà mỗi người tiếp cận hằng ngày là rất lớn, việc đọc blog cũng có nhiều bạn thích và không thích, nhưng blog vẫn là những người muốn chia sẻ kiến thức thật sự đã và sẽ làm, còn có lẽ là thông tin giải trí ngày nay ngợp đầu rồi.

Thực hành viết có nghĩa là lúc bạn mang toàn bộ những kiến thức nào là học tiếng Anh, IELTS, writing hay toàn bộ vốn tiếng Anh sẵn có của bạn ra để draft a post. Bạn sẽ thấy việc học trong nhà trường không mấy khả thi cho việc viết tiếng Anh của bạn. Believe me, you gonna be disappointed with your own learning.

Viết Nhiều Hơn Nữa

Viết nhiều hơn nữa. Không ai biết viết bài blog tiếng Anh đầu tiên nếu họ chỉ học cách viết thôi. Làm sao đủ kinh nghiệm để viết?. Cũng như nhiều bạn ở Việt Nam hỏi mình làm sao nói giỏi và thành thạo Tiếng Anh khi mà các bạn chỉ hỏi cách học và rồi lãng quên luôn nó nghĩa là gì? Chỉ có thực hành mới là cách mà bạn trở nên thành thạo, trong bất cứ việc gì.

Trong bài viết về 11,000 blog posts của JohnBiggs, anh ấy đã chia sẻ về việc blog trong một khoảng thời gian là 16 năm. Một con số không hề nhỏ.

Những chia sẻ của John khiến nhiều người ngỡ ngàng vì những sự thật về media được anh chia sẻ.

Qua bài viết trên Medium, John cho chúng ta thấy rằng viết blog cần sự kiên nhẫn và Anh Phan muốn thực hành sự kiên nhẫn đó thông qua các bài post của mình để vừa chia sẻ kiến thức. (John là cây viết cừ khôi cho TechCrunch và Gizmodo)

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

1 Response

  1. September 17, 2016

    […] đây Anh Phan có apply để làm việc cho một trang web mà yêu cầu chủ yếu là content writer. Viết nội dung, viết blog, và viết dạng marketing cho small business. Yêu cầu là […]

Leave a Reply