Udemy là gì? Tham gia học trực tuyến miễn phí qua hệ thống E-learning của Udemy

Các bạn cần một điều kiện để học online qua Udemy, đó chính là Tiếng Anh. Những khóa học ở Udemy do rất nhiều giáo viên người nước ngoài giảng dạy ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là về công nghệ số, ngôn ngữ, marketing online. Nếu các bạn đã có đủ điều kiện tiên quyết để học trực tuyến với Udemy, thì hãy cùng khám phá nha.

Udemy là gì? Có nên học với Udemy?   

Udemy là mạng học trực tuyến được thành lập năm tháng 2 năm 2010 do các nhà sáng lập Gagan Biyani, Oktay Caglar, Eren Bali xây dựng. Udemy chuyên về mảng E-learning, hệ thống giáo dục online, và marketing online. Trụ sở chính của Udemy nằm ở San Francisco, Bang California, Mỹ.

Hiện tại theo CrunchBase Udemy có hơn 40,000 khóa học trực tuyến bao gồm cả khóa học miễn phí và trả phí. Học online qua Udemy là một cách khá chủ động trong việc nắm bắt các kiến thức online, công nghệ số, marketing, photoshop, các kỹ năng mềm, lập trình, ngôn ngữ, v..v..

Hình thức học trực tuyến đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới và một trong số những MOOCs (Massive Open Online Courses) nổi tiếng như Coursera, Edx.org, Allison hay các ứng dụng học lập trình miễn phí như Code.org, hay CodeAcademy.

Nhận Định Về Sự Phát Triển Của Udemy

Udemy được đánh giá là một trong những hệ thống học trực tuyến, học online khá thành công. Tham gia học online qua Udemy từ năm 2010, Anh Phan đã tự học cùng với những người nước ngoài ở các lĩnh vực như SEO, WordPress, Writing trong đó có những khóa học trị giá từ $200 – $400.

Thông thường người học online qua Udemy cần biết Tiếng Anh, do vậy nếu bạn chưa giỏi Tiếng Anh thì điều kiện tiên quyết vẫn là phải biết Tiếng Anh. Hãy dẹp bỏ suy nghĩ kiểu học Tiếng Anh trên nhà trường ở Việt Nam đi thì bạn mới có Tiếng Anh mà khám phá những khóa học khác.

Người dạy (teacher) ở trên Udemy không nhất thiết là một Teacher thật nhưng phải là người có những bài học bổ ích và phải có khả năng làm video bằng Tiếng Anh để dạy lại kiến thức trong mảng đó.

Sau nhiều năm theo học, Anh Phan đã tham gia khoảng chừng 300 hay 400 khóa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau và theo như mình thấy Udemy khá nổi tiếng với những khóa học marketing online, SEO, photoshop và kỹ năng mềm. Nó phát triển khá nhanh trong khoảng thời gian 2010 đến 2015.

Năm 2015, Udemy đầu tư chính thức 65 triệu đô la Mỹ vào cải thiện hệ thống dạy và học trên toàn cầu mang lại cơ hội học trực tuyến cho thêm nhiều người đặc biệt ở Châu Á.

Các Hệ Thống Khóa Học Trực Tuyến của Nước Ngoài Hoàn Toàn Miễn Phí

Nếu các bạn đã biết Tiếng Anh và mong muốn học thêm, tự học ở nhà, học trực tuyến để nâng cao kiến thức thì hãy tham gia vào các hệ thống học trực tuyến miễn phí để có thể trau dồi kiến thức thường xuyên.

Một số suy nghĩ của người Việt là học hết đại học, ra đi làm, và kiếm tiền thôi chứ ít khi nghĩ phải trau dồi kiến thức cho bản thân. Môi trường nào cũng vậy, rất khó có thể tìm thấy sự ổn định. Hãy học mỗi ngày để tự trau dồi kiến thức cho bản thân ngoài những công việc bạn đang làm để mưu sinh.

Bật mý cho bạn: Sếp đầu tiên của Anh Phan là người Đài Loan, mình đã theo dõi ông ấy làm gì khi nghỉ giải lao buổi trưa và thấy rằng ông ấy nghe các khóa học ở Coursera. Ông ấy hỏi mình có biết không, và tất nhiên là mình biết vì Coursera có trước cả khi Udemy ra đời. Những kiến thức ở Coursera khá là official theo mình nghĩ. Còn về Udemy thì các khóa học sẽ giúp bạn trong công việc nhiều hơn vì nó dạy cho mình cách làm từng bước một.

Ngoài Udemy, bạn nên học online qua các hệ thống nằm trong MOOCs. Nếu bạn chưa biết thì hãy Google với từ này MOOCs và sẽ tìm thấy các kết quả. Một số trong đó sẽ là Coursera, EdX.org , Allison , Future Learn.

Hoặc bạn có thể truy cập vào danh sách này thông qua trang web moocs – list. Trang web này cập nhật thông tin về các khóa học ở nhiều nguồn khác nhau.

Chúc các bạn học tập vui vẻ.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

Leave a Reply