Danh Sách Các Podcast Luyện Nghe Tiếng Anh Miễn Phí

Bạn đã học tiếng Anh qua Podcast chưa? Sau nhiều ngày tham khảo các website do một số trung tâm anh ngữ của người Việt thì mình chưa thấy họ chia sẻ nhiệt tình về việc sử dụng Podcast luyện nghe tiếng Anh và do đó hình thành thói quen nghe tiếng Anh một cách tự nhiên (không gượng ép như khi phải làm bài thi, tâm lý nghe không tự nhiên). Trong bài viết này mình xin chia sẻ danh sách các Podcast luyện tiếng anh miễn phí cùng các bạn học tiếng Anh qua những kênh Podcast đặc biệt này.

Podcast Luyện Nghe Tiếng Anh Nên Hay Không?

Podcast là một trong những công cụ luyện nghe tiếng anh rất đắc lực vì nó giúp bạn nghe và học tiếng Anh nhanh hơn các dạng tài liệu khác. Podcast Luyện Nghe Tiếng Anh rất tiện lợi khi sử dụng cho việc tự học tiếng Anh. Ngày nay với một chiếc Smartphone thì lúc nào bạn cũng có thể nghe podcast được.

Bạn có thể chọn nghe Podcast trong các khoảng thời gian rảnh ở nhà, hay giờ nghỉ trưa tại công sở, hay trước lúc đi ngủ hay vào lúc đi dạo trên phố, hay ở công viên. Bạn sẽ luyện tập được thói quen nghe tiếng Anh mỗi ngày cùng với Podcast. Có rất nhiều nguồn Podcast luyện nghe tiếng Anh và những nguồn sau đây là những Podcast yêu thích của mình khi nghe Tiếng Anh.

The English We Speak

Đây là một Podcast trong chương trình học tiếng Anh của BBC nhằm trợ giúp người học trong việc luyện nghe tiếng Anh online thật hữu ích. Bạn có thể nghe trực tiếp từ ứng dụng Itunes của Apple (có phiên bản dành cho window) hoặc cũng có thể vào website The English We Speak để nghe hoặc tải về các file âm thanh. (nhớ năm 2010 room học tiếng Anh đầu tiên của mình trên Paltalk do mình làm chủ cũng name after The English We Speak và đã có rất đông bạn bè cùng mình học tiếng Anh thật vui vẻ)

Podcast In English

Có vẻ đây hình như là Podcast lâu đời nhất, từ những năm 2006, lúc mà mình vừa mới khởi điểm học Tiếng Anh bập bẹ, ngữ pháp ABC cho tới năm 2009 mình mới phát hiện ra trang web này. Podcast ở đây là Real English, English in conversation, tức là họ làm Podcast tài liệu dạy học nhưng phác họa sinh động nhất cách tiếng Anh được dùng trong các cuộc hội thoại và đời sống như thế nào.

English Class 101

English class 101 nằm trong series of programs của Innovative Language. Kênh này không chỉ dạy tiếng Anh mà là cả một hệ thống đa ngôn ngữ mang tầm quốc tế. Podcast ở đây rất chất lượng và hoàn toàn miễn phí.

Ngôn ngữ trong các Podcast ở đây thật hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt. Mình biết đến Innovative Language từ những năm 2010 và đa phần các kênh học tiếng Anh của mình đều từ nước ngoài.

Nếu bạn hỏi, ở Việt Nam có Trung Tâm Anh Ngữ nào nổi tiếng, thầy cô nào dạy hay thì xin lỗi mình không có rành lắm nha. Mình không đua theo thời đại mà chỉ học để bổ sung kiến thức cho bản thân thôi.

Elementary Podcast

Giống như tên gọi Elementary Podcast là chương trình dành cho người học ở trình độ sơ cấp, hay còn gọi là basic (căn bản). Thể loại Podcast thân thiện và dễ hiểu, các beginners nên bắt đầu học với Podcast này, và dần dần sẽ thấy được sự tiến bộ vượt xa hơn nữa.

Splendid Speaking

Splendid speaking là Podcast dành cho những người trình độ Advanced in English. Podcast thường có các bài luyện nghe cho trình độ IELTS. Các bạn học IELTS có thể tham khảo tại Splendid Speaking. Các khóa luyện thi IELTS ở trung tâm Anh ngữ thường chú trọng đến các thủ thuật làm đề thi, nhưng với dạng Podcast này bạn có thể thực hành nghe ở nhà mà không cần phải chú ý tới điểm số, và các thứ liên quan tới kỳ thi.

Better At English

Podcast này dành cho người học có trình độ từ trung cấp trở lên. Vì vậy, đối với những bạn beginners đang muốn thử sức với trình độ cao hơn thì các bạn nên luyện nghe với Better At English.

Podcast do Lori Linstruth thực hiện, cô là một chuyên gia ngôn ngữ (nói 5 thứ tiếng) và từng giảng dạy tiếng Anh trong khoảng 10 năm.

Better At English là một project đầu tay khi cô đang làm việc tại một tổ chức giáo dục trong vị trí giảng viên. Sau này cô đã chuyển từ Anh qua Hà Lan sinh sống và tập trung vào việc làm Podcast và thử sức với ngành công nghiệp âm nhạc. Thật thú vị đúng không các bạn.

Ngoài các bài nghe thì bạn sẽ nhận được nhưng chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh từ Lori. Chúc các bạn học tiếng Anh vui vẻ.

Voice of America Learning English

Chương trình này do VOA Learning English thực hiện. Các Podcast của VOA mang nhiều tính thời sự và các vấn đề chung của xã hội. Tất nhiên cũng có những Podcast luyện nghe tiếng Anh mang màu sắc cá nhân nhưng nhìn chung các Podcast luyện nghe Tiếng Anh ở đây rất tốt cho việc nắm bắt kiến thức, thông tin chung về tình hình của xã hội.

ESL Pod

Đây có vẻ như là Podcast cuối cùng trong bài chia sẻ hôm nay của mình, nhưng phải nói một điều rằng I love ESL Pod the most. Thực sự thì ESL Pod đến với mình từ năm 2009 và cho tới bây giờ nó vẫn như ngày nào mình yêu thích nghe những Podcast từ đây và thường xuyên ghé thăm, giao diện web tốt, phù hợp với người dùng, phân loại Podcast phong phú, dễ sử dụng.

Hy vọng rằng các bạn cũng sẽ yêu thích luyện nghe tiếng Anh với Podcast, “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Chúc các bạn luôn giữ vững tinh thần học tiếng Anh của bản thân.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

6 Responses

  1. Quỳnh says:

    Chào chị ạ! Em là một học sinh là lớp 10 và điều đã đưa em đến với trang của chị là vì em học chuyên Văn, nhưng lớp em khá giỏi Anh. Ngữ pháp của em khá chắc nhưng cách nói và phát âm của em thì tệ hại khủng khiếp. Em vẫn thường bị bạn bè cười phá lên khi nói hay hát vu vơ vài câu tiếng anh. Điều đó làm em tự ti kinh khủng! Mỗi lần như thế em chỉ biết cười trừ và lảng sang chuyện khác. Em cũng muốn đi học tiếng anh ở trung tâm nhưng điều kiện thời gian bây giờ không cho phép, em muốn tự mình cải thiện kĩ năng ngay ở nhà. Chị có chia sẻ nào giúp em được không ạ 🙁 Em rất mong nhận được hồi đáp của chị!

  1. January 26, 2016

    […] học ở các nhóm, các bạn có thể sắp xếp thời gian học nghe Tiếng Anh qua Podcast và một số chương trình nghe khác trên radio như NPR News […]

  2. December 23, 2018

    […] chắn thói quen đó sẽ đi theo bạn cả một chặng đường dài. Có rất nhiều Podcast Tiếng Anh miễn phí thoải mái lựa chọn […]

  3. June 19, 2019

    […] học. Một trong các trang webs đó là podcast. Bạn luôn có thể tải về hàng ngàn podcast Tiếng Anh và nghe miễn phí. Bật mí luôn cho bạn một thói quen luyện nghe Tiếng Anh cực […]

Leave a Reply