New Year Resolution Là Gì?

Năm mới ở Việt Nam thật đặc biệt. Mỗi người Việt đều được đón mừng 2 cái tết là dương lịch vào ngày 30/12 hàng năm theo lịch dương. Và đặc biệt hơn là tết âm lịch cổ truyền. Nhiều người Việt lấy tết âm lịch làm cột mốc để đánh dấu của sự tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới.
Năm mới, mọi người luôn có một new year resolution. Vậy, new year resolution là gì?.

Năm mới, trong ý niệm của người Việt vẫn luôn luôn là “Tết”.

Dù cho đã đi làm hay còn đi học, Tết âm lịch của người Việt vẫn là ngày quốc lễ lớn nhất và là dịp các gia đình sum họp, con cháu về thăm quê hương, ông bà, bố mẹ để nhớ về cội nguồn nơi minh sinh ra và lớn lên.

Tết cũng là khi mà mọi công việc, cũng như các mục tiêu cho năm mới thường được đề ra vào dịp này.

Với hy vọng năm mới, người người, nhà nhà đều đạt được những mục tiêu mới trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hôm nay, trong bài viết này Học Tiếng Anh 24H xin chia sẻ cùng các bạn một số những cụm từ, thành ngữ trong tiếng Anh cho năm mới. Hy vọng các bạn sẽ thành công nhiều hơn nữa trong việc trau dồi kỹ năng Tiếng Anh trong năm mới 2016 nha.

 1. New Year Resolution

New Year Resolution là quyết định, lời hứa vào đầu năm (self-commitment). Người ta sẽ có những lời tự hứa với bản thân về kế hoạch hay các quyết định mà họ phải thực hiện được trong năm mới.

Đối với nhiều người năm 2016 chắc là một năm các bạn đặt mục tiêu sử dụng tiếng Anh thành thạo. Nếu vậy thì Anh Phan chúc các bạn nỗ lực, thành công nha.

2. Turn Over a New Leaf

Thành ngữ này mang nghĩa là thực hiện một điều gì đó mới mẻ và thay đổi phong cách sống, bước sang một trang mới. Không phải là em của ngày hôm qua mà là em của ngày hôm nay đó các bạn. Turn over a new leap báo hiệu sự phát triển của một sự vật hiện tượng đang có những trở mình thay đổi để tốt đẹp hơn.

3. Fresh Start

A fresh start là cụm từ mang ý nghĩa một khởi đầu mới toanh. Năm mới mà, cái gì cũng mới. Một thành ngữ khác cùng ý nghĩa là “To start with a clean slate” nghĩa là hoàn toàn làm lại từ đầu, một khởi đầu mới tốt đẹp, quên những cái cũ của năm cũ để đón chờ một năm mới với khởi đầu mới tốt hơn.

4. To Break New Ground

Thành ngữ này có nghĩa là làm điều gì đó mà ai đó chưa từng làm.

Ví dụ: Anh Phan của năm 2015 làm Chinese interpreter nhưng năm 2016 Anh Phan sẽ break new ground và bắt đầu công việc Web Content Writer.

Từ một người phiên dịch sang làm một người viết nội dung cho web cần khá nhiều những kỹ năng và training cho công việc. Tuy nhiên đây chỉ là ví dụ cho từ Break New Ground.

Khi các bạn đọc lên cụm từ này các bạn có thể thấy nó mang nghĩa bứt phá một cái gì đó, và thay đổi hoàn toàn lối sống, môi trường làm việc.

5. Ring In The New Year

Có rất nhiếu thành ngữ với từ Ring và thành ngữ Ring in the new year mang nghĩa là đón chào năm mới, ăn mừng năm mới.

Như truyền thống trước đây là sẽ rung chuông như một lời mời chào năm mới đến, và nay được thay thế là pháo hoa đêm giao thừa, khoảnh khắc Ring the new year!. Các bạn có cảm nhận đó không?

6. Go Out With A Bang

A Bang, Big Bang, từ bang có nghĩa là tiếng nổ lớn, hay mang nghĩa là vang dội.

Ở đây go out with a bang có nghĩa là năm mới nên tạo một cái gì đó thật ấn tượng, bắt đầu với sự tràn đầy hứng khởi.

Go out with a bang cũng có nghĩa là tạo một ấn tượng khi ra đi, để lại ấn tượng cho ai đó.

7. To Be On A Kick

Thành ngữ này mang nghĩa là To be really focus on one idea. Thật sự tập trung vào điều gì đó. Nghĩa là thay vì phân bổ khả năng tập trung của bản thân bạn có thể hướng sự tập trung vào một cái gì đó. Tập trung vào một mục tiêu, tránh phân tâm.

8. To Get In Shape:

To get in shape thường khi những người tăng cân nhanh, dẫn đến béo phì thường thì New Year Resolution của họ vẫn là to get in shape. Điều này có ý nghĩa là tạo được vóc dáng cơ thể hài hòa, cân đối.

Do you make any new year resolutions? Give the comments to share with us. Hãy cùng chia sẻ new year resolution cùng mọi người nha.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

1 Response

  1. Hoàng Văn Công says:

    Bài viết rất bổ ích! (y)
    Lần sau chị có thể bổ sung thêm ví dụ vào thì tốt ạ!
    Ví dụ, mặc dùng em hiểu Ring In The New Year, nhưng ko biết dùng nó ntn!

Leave a Reply