Top phần mềm live chat với người nước ngoài miễn phí

Đã qua rồi thời hoàng kim của Yahoo chat khi ông hoàng chat room vừa mới bị mua lại bởi nhà phân phối công nghệ số lớn thứ hai nước Mỹ là Verizon Wireless với số tiền khoảng 4 tỷ USD. Vậy thì có chăng live chat là một khái niệm đã lỗi thời ?. Live chat Tiếng Anh với người nước ngoài có lẽ từ đây cho đến về sau nữa vẫn chưa bao giờ là lỗi thời đối với người Việt muốn tìm kiếm một phương pháp học Tiếng Anh tiết kiệm thời gian, tạo dựng một không gian học thoải mái, ứng dụng thực tế trong giao tiếp nhiều hơn là những kiến thức ngữ pháp cứng nhắc? Hãy cùng HTA24H khám phá top phần mềm live chat với người nước ngoài để học Tiếng Anh miễn phí mọi lúc, mọi nơi nha.

Live chat ở đây mang ý nghĩa là online chat. Đừng gắn khái niệm cho các phần mềm và tiện ích đã một thời hoàng kim như Yahoo chat hay là Windows Live Messenger. Hầu như người dùng còn lại đã giã từ những ứng dụng này để đến với top các ứng dụng có tên tuổi sau đây: Facebook Messenger, SnapChat, WhatsApp, Google Allo (sắp ra mắt), hay Skype

Live=online có thể được tạm coi là một quan điểm về các ứng dụng ngày nay. Ít có ứng dụng nào trên các loại điện thoại thông minh chạy offline cả. Social networking (mạng xã hội) là những không gian kết nối con người với nhau (tránh đồng hóa mạng xã hội là Facebook nha các bạn, nó chỉ là một trong số những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với con số nằm vào khoảng 1 tỷ hơn)

Facebook Messenger

Ông trùm của ứng dụng chat này đã rất khôn khéo và thành công trong việc lôi kéo người dùng sử dụng phần mềm của ông này. Trước đây Facebook không hề tắt tính năng view desktop mode trên trình duyệt web của các bạn.

Nhưng sau sự ra đời của đứa con mang tên Facebook Messenger, họ đã quyết định họ cần nhiều hơn 1 tỷ người sử dụng ứng dụng này trên toàn cầu? Việc chiếm lĩnh số lượng người sử dụng nhiều đến gần một phần 3 dân số thế giới (tính luôn cả người dùng WhatsApp) đã mang lại một nguồn lợi nhuận khổng lồ đến từ quảng cáo.

Và các bạn là một trong số những thành viên tích cực nhất. Vậy thì hãy tận dụng nó để làm một cái gì đó chứ? Với mình, sử dụng Facebook từ năm 2009, đã thông qua Facebook, học tiếng Anh bằng cách trò chuyện với người nước ngoài, tham gia các fanpage nước ngoài, đọc và tìm hiểu xung quanh cái kho tin tức cập nhật từng giây một này chỉ để học Tiếng Anh và biết thêm về thế giới. How about you?.

SnapChat

Nếu bạn chưa biết về SnapChat và các tính năng của nó thì nên khám phá phiên bản mới của nó ngay hôm nay. SnapChat là một ứng dụng khá lôi cuốn các teen ở Mỹ hay Canada bới nó có thể chỉ được tạo ra dành riêng cho teen vậy. Nếu bạn đang tìm kiếm những anh chàng nước ngoài dùng ứng dụng nào thì SnapChat rất có thể là một câu trả lời khả thẳng thắn. Tất nhiên mình biết khá nhiều ứng dụng khác nhưng vì HocTiengAnh24H dùng để chia sẻ những kênh mà bạn có thể sẽ học hỏi được phần nào kiến thức về Tiếng Anh cho nên một số apps mình sẽ không chia sẻ ở đây.

WhatsApp

WhatsApp là chị em cùng với Facebook Messenger. Hai chị em nhà Facebook đã dành trọn vẹn trái tim và thời gian của gần nửa dân số thế giới đi làm giàu cho chủ sở hữu của nó. Chắc các bạn sẽ ít khi hiểu rằng, ồ, tớ đâu có phải trả phí để dùng đâu? Chính vì thế miễn phí là một trong những điều luôn hấp dẫn người sử dụng, và ông hoàng này đã biết khai thác hoàn toàn điểm này.

Các bạn có thể dùng WhatsApp để tham gia và tạo nhóm học Tiếng Anh qua đây. Tuy nhiên WhatsApp thường được sử dụng nhiều ở các nước như Ấn Độ, Brazil cho nên rất hiếm khi bạn gặp nhiều người Mỹ sử dụng WhatsApp? Bạn đang hỏi tại sao Anh Phan biết điều này? Thật đơn giản chỉ dùng thôi! Tuy nhiên bạn luôn có thể tận dụng các ưu thế của ứng dụng để học Tiếng Anh và cuối cùng thì sự học tùy ở bạn mà thôi!

Google Allo

Con đẻ của Google và là thế hệ thứ 3 trong các thế hệ Google Hangouts, Google Messenger, và nay là  Google Allo. Thông tin cho hay, Google Allo là một phần mềm chat siêu việt nhất thế giới (chuyên gia Google nhận định) về tính năng của nó. Duy nhất chỉ dùng để chat, send IM messages và không gắn các tính năng khác như gọi video, hay gọi thoại chỉ vì hai em của nó đã tích hợp tính năng đó rùi. Google Duo dùng riêng cho gọi video và Google Phone dùng cho gọi thoại.

Thực sự thì mình cũng đang trải nghiệm các ứng dụng này trên Android Phone. Tuy nhiên vẫn đang chờ đợi Google Allo cho ra mắt. Google Duo có vẻ khá hay cho video calls, nhưng nó chẳng mấy khác với Hangouts. Thực sự Google làm mình rối vì chẳng biết dùng ứng dụng nào đây thưa bác?

Skype

Tuy không nằm trong danh mục mạng xã hội nhưng Skype app cực kỳ thành công, đặc biệt là trong ứng dụng chat IM và video calls với tính năng group video calling được nâng cấp không giới hạn thay vì trả phí cho video group calling thì Skype hiện nay tính năng này hoàn toàn miễn phí. Trước đây Skype là một khởi nghiệp riêng lẻ nhưng được Microsoft mua lại và trở thành một phần thiết yếu của Microsoft cũng như các tính năng hỗ trợ tập trung cho business ( Skype for business).

Hiện tại người Việt đang dùng mô hình dạy tiếng Anh qua skype ( trước đây từ năm 2008 mình đã trải nghiệm mô hình này, nhưng không phải theo kiểu như bây giờ mà một số bạn đăng ký học ở Trung Tâm Anh Ngữ). Đã gọi là trải nghiệm là phải RIÊNG. Nếu các bạn cùng học chung một thầy giáo dạy cho một trung tâm ở Hà Nội chẳng hạn thì các bạn sẽ cùng học theo một chương trình CHUNG! Vì đó là bài giảng mà thay vì đến lớp thì nay được biên chế lại thành dạy online qua Skype.

Hình thức khác nhưng nội dung không mới thì không thể thay đổi cái cốt lõi cho sự học của các bạn được. Các bạn vẫn sẽ cảm thấy thiếu hụt đi rất nhiều vì lượng kiến thức thật khổng lồ và sự tiếp xúc với người nước ngoài của các bạn hoàn toàn giới hạn!

Chúc các bạn  live chat học Tiếng Anh  vui vẻ

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

2 Responses

  1. May 12, 2017

    […] để tìm kiếm bạn bè người nước ngoài add Skype của họ. Hay bạn cần những ứng dụng chat với người nước ngoài hoàn toàn miễn […]

  2. December 23, 2018

    […] bạn sử dụng iPhone với ứng dụng gọi video FaceTime được cài sẵn thì bạn có thể dùng Accint cho việc học Tiếng Anh của […]

Leave a Reply