5 Bước Cơ Bản Để Học Tiếng Anh Miễn Phí Với Người Nước Ngoài

Có thể bạn đã tham gia khá nhiều khóa học Tiếng Anh ở các trung tâm Anh ngữ và bạn chợt nhận ra rằng vốn tiếng Anh của bạn vẫn chưa được cải thiện. Đây là lúc mà bạn cần biết làm thế nào để học tiếng anh miễn phí với người nước ngoài.

Một trong những lý do học tiếng Anh với người nước ngoài rất quan trọng là vì bạn học được nhiều hơn so với tất cả những gì bạn tiếp thu từ sách vở. Hay nói một cách khác, đơn giản thôi, thế giới có vài tỷ người nói được Tiếng Anh, do đó kết luận học Tiếng Anh với người nước ngoài hoàn toàn miễn phí là đúng. Sau đây là những bước cơ bản mà bản thân Anh Phan đã trải qua khi học Tiếng Anh hoàn toàn miễn phí với người bản xứ.

Bước 1: Cởi bỏ suy nghĩ kiểu thành tích

Bạn có thể là người giỏi nhất lớp về bộ môn Anh văn đấy. Nhưng mà thật ra thì bạn có thể là người sẽ không bằng với đứa không giỏi ngữ pháp Anh văn trong lớp bạn sau này đâu. Cuộc sống nó vốn dĩ không đi theo một đường thẳng mà nếu thật sự cứ đi mãi một đường thẳng chắc chết buồn quá.

Còn nếu bạn là người không tự tin khi trong lớp có nhiều bạn học giỏi Tiếng Anh, thành tích cao hơn và bạn luôn không dám nói Tiếng Anh vì sợ bị cười? Đây là  lúc bạn nên cởi trói cho những suy nghĩ kiểu không tích cực như vậy.

Bạn cần phải biết nói Tiếng Anh thật sự, và sự thật bạn không cần những thành tích hay những lời khen hay động viên đó, bởi vì Tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào mà bạn muốn học sẽ cần thiết cho bạn về sau này. Hãy nhắm tới những mục tiêu xa hơn.

Bước 2: Bạn cần một ý chí tự học

Nói vòng hay nói thẳng thì vẫn là ý chí tự học  của chính bản thân mỗi người. Nhiều bạn cho rằng phải đăng ký một khóa học nhiều tiền mới có thầy giỏi dạy và như thế mới có được kiến thức tốt.

Thật sự như thế quá vòng vèo, và thậm chí tới mãi 10 năm sau bạn vẫn “quên” Tiếng Anh. Chỉ vì bạn không nhớ, và bạn không muốn tự học. Bạn suy nghĩ như bao người khác vẫn suy nghĩ và bạn vẫn đi học mà bạn vẫn không học được gì cả.

Tự học trong tiếng Anh là self learning. Có nghĩa là bạn đã hiểu ra rằng việc bạn học là dành cho bản thân bạn. Vậy tại sao người ta không thích tự học? Theo quan điểm của Anh Phan, một phần là tự học nó khó hơn nhiều và tự học thường làm bạn cảm thấy không có mục tiêu.

Nhiều bạn chỉ kết thúc ở cái không có mục tiêu đấy và rồi tiếp diễn với câu hỏi : how to speak English fluently?

Bước 3: Trang bị và góp nhặt kiến thức

Việc bạn thích học Tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép, không vì thành tích gì này nọ kia có thể là lý do bạn sẽ dễ dàng tự học hơn. Vì sao Anh Phan bảo là trang bị và góp nhặt kiến thức?

Bạn cần trang bị những gì?

Of course: Grammar, Vocabulary, English Knowledge, Common Knowledge, and More

Từ vựng, ngữ pháp, kiến thức tiếng Anh, kiến thức chung, và nhiều thứ khác nữa. Bạn tự hỏi: Sao học Tiếng Anh mà phải trang bị lắm thế? Tất nhiên, ngôn ngữ chỉ dùng để biểu đạt, hiểu biết của bạn về một vấn đề mới là cái thật sự bạn có được.

Bạn cần góp nhặt những gì?

Bạn cần góp nhặt rất nhiều trong quá trình tự học tiếng Anh với người nước ngoài. Ví dụ: cách phát âm của các từ, giọng điệu làm sao cho đúng. Đó là về kỹ năng. Thứ hai là về văn hóa, tư tưởng. Chắt lọc những cái hay, cái tốt để có hiểu biết sâu rộng hơn.

Từ vựng và cả ngữ pháp cũng sẽ được tích lũy theo quá trình bạn học với người nước ngoài. Cho nên hãy luôn tích lũy kiến thức nha.

Bước 4: Tìm và kết bạn với người nước ngoài ở đâu?

3 bước trên đều mang tính chất về tư tưởng, quan điểm. Sau khi đã có quan điểm và tư tưởng rõ ràng thì đến lúc bạn đặt ra câu hỏi. Vậy thì làm thế nào để nói tiếng Anh với người nước ngoài miễn phí đây? Chắc chắn bạn không muốn ở trong những trường hợp sau:

-Học Tiếng Anh với người nước ngoài trả phí ở các trung tâm Anh ngữ

-Ra bờ hồ bắt Tây “ba lô” nói chuyện

-Học Tiếng Anh qua Skype và gặp người xấu

Những cách trên đây đều giúp bạn có sự giao tiếp với người nước ngoài sử dụng Tiếng Anh hoàn toàn. Nhưng chưa có cách nào là phù hợp. Vậy thì Anh Phan đã chia sẻ những cách tìm bạn người nước ngoàihọc nhóm tiếng Anh qua Skype. Các bạn có thể tham khảo thêm.

Bước 5: Luyện tập Tiếng Anh trên các ứng dụng hoàn toàn bằng Tiếng Anh

Trong bài viết về những ứng dụng học tiếng Anh tốt nhất, Anh Phan đã chia sẻ cho các bạn về cách kết bạn với người nước ngoài cũng như học Tiếng Anh online miễn phí với người nước ngoài.

Hơn nữa bạn sẽ phải đọc báo Tiếng Anh, nghe đài radio Tiếng Anh, nghe podcast Tiếng Anh mỗi ngày để luyện tập phản xạ với Tiếng Anh mỗi ngày.

Bài viết tới Anh Phan sẽ chia sẻ cùng các bạn các ứng dụng để học Tiếng Anh mới nhất được cập nhật. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

Leave a Reply