Top 5 Ngôn Ngữ Dễ Học Nhất Với Người Việt

Theo thống kê của một số diễn đàn anh ngữ thì có 11 ngôn ngữ là dễ học nhất đối với những người nói Tiếng Anh hoặc sinh sống tại những nước nói Tiếng Anh. Vậy thì, những ngôn ngữ dễ học nhất với người Việt là gì? Hôm nay, HTA24H chia sẻ về top 5 ngôn ngữ dễ học nhất cho người Việt. Bài viết này là quan điểm cá nhân, có rất nhiều khả năng không đúng với những ngôn ngữ mà bạn cần học. Tuy nhiên, học ngoại ngữ vẫn sẽ luôn là một quá trình thực hành, tích góp kiến thức, và không ngừng trau dồi qua thời gian.

English

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng ở hầu hết các nước trên thế giới. Số lượng người sử dụng đứng sau Tiếng Trung, tuy nhiên đây là ngôn ngữ thống nhất trong các văn bản có tính quốc tế. Do vậy, Tiếng Anh mang tính chất là một ngôn ngữ quốc tế.

Tại sao Tiếng Anh lại dễ học nhất đối với người Việt?

Xu thế toàn cầu hóa và những biến đổi trong quá trình phát triển của nền kinh tế trong đó có giao thương, buôn bán, nhu cầu sử dụng thành thạo ngôn ngữ này càng tăng.

Khi nhu cầu sử dụng tăng, thì đồng nghĩa với việc các trung tâm, lớp học, sách báo xuất bản và các hình thức học tiếng Anh ngày càng nhiều, phong phú, đa dạng. Đó cũng chính là yếu tố khiến việc tiếp cận với ngôn ngữ này không hề khó. Mọi tài liệu, phương pháp học đều sẵn có.

Điều khó nhất khi học một ngoại ngữ mới là ý chí, lòng quyết tâm, lý do theo đuổi, và một phương pháp học đúng cho mỗi một người. Tuy nhiên, theo phong trào học Tiếng Anh thì dù ở mức độ thấp nhất, bạn vẫn biết một chút chút tiếng Anh. Những người chăm chỉ thì sẽ nhân đôi số lần chăm chỉ để đạt trình độ cao hơn. Nói chung, vẫn là bạn cần tự học.

Nếu bạn thích tham khao thêm về việc học tiếng Anh thì hãy theo dõi blog của Anh Phan thường xuyên hơn, với những cập nhật mới hơn về cách học, đây đó về các quan điểm học Tiếng Anh, và các phần mềm ứng dụng cho việc học.

Chinese

Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ được lựa chọn học sau khi học Tiếng Anh. Và nếu các bạn tìm hiểu thì xu thế học Tiếng Trung cũng sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới.

Một lý do khiến tiếng Trung khá dễ học đối với người Việt là: Nếu ai đó có phát hiện những yếu tố tương đồng của Hán Ngữ và Việt Ngữ thì sẽ có khả năng nắm bắt nhanh bộ môn này.

Hơn nữa, với nhu cầu về lao động người Việt trong các công ty trung quốc, đài loan nên số lượng người học tiếng trung ngày càng nhiều.

Một điều nữa là, những nhân viên làm trong công ty có vốn đầu tư từ Trung Quốc đều có biết Tiếng Trung (nghe, nói) ở một mức độ nào đấy.

Xét về khía cạnh nhu cầu cho công việc thì nhiều người chia sẻ rằng hai kỹ năng nghe và nói trong tiếng Trung là rất cần thiết khi bắt đầu làm việc cho những công ty này.

>>>> Xem Thêm : Vì Sao Nên Học Cùng Lúc Hai Ngoại Ngữ?

Japanese

Tiếng Nhật là thứ tiếng tiếp theo Tiếng Trung mà người Việt sẽ lựa chọn học. Trong vài năm trở lại đây, các nhà đầu tư Nhật Bản có xu hướng đầu tư vào Việt Nam. Làm việc tại các công ty Nhật Bản là mơ ước của nhiều bạn sinh viên khi ra trường.

Môi trường làm việc ở các công ty có vốn đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản khá tốt. Trở thành nhân viên trong những công ty như vậy sẽ giúp bạn tích lũy được vốn kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và các mối quan hệ cho sự nghiệp của bạn.

Do vậy yếu tố biết Tiếng Nhật là một trong những điều kiện cần để đạt tới những mục tiêu sau. Tiếng Nhật cũng không phải là khó học vì nếu nói là khó học thì ngoại ngữ nào cũng khó học cả. Chỉ có một điều là, những ai may mắn được làm việc trong công ty Nhật Bản thì sẽ có khả năng trau dồi, học hỏi và thành thạo ngôn ngữ này nhanh hơn.

Luôn luôn ghi nhớ rằng, môi trường để thành thạo một ngoại ngữ cần thiết các yếu tố như có người nước ngoài giúp đỡ. Nếu một mình bạn tự học với người không nói ngoại ngữ đó như tiếng mẹ đẻ thì bạn sẽ không có khả năng biết nhiều như khi bạn nói với người bản xứ.

French

Tiếng Pháp đã từng là một ngoại ngữ được giảng dạy chủ yếu ở nước ta trước khi Tiếng Anh thịnh hành như bây giờ. Tiếng Pháp bây giờ không còn thịnh hành như trước nhưng vẫn còn các lớp học Tiếng Pháp dành cho những người yêu thích hay vì mục tiêu công việc có liên quan đến sử dụng Tiếng Pháp.

Các bạn khi học ngoại ngữ nên nhớ rằng. Đừng chạy theo số đông, nếu các bạn biết một ngoại ngữ nào, thành thạo ngoại ngữ nào và đặc biệt những ngoại ngữ có số lượng người học không nhiều thì cơ hội dành cho bạn sẽ mở rộng hơn nếu bạn thật sự giỏi về chuyên môn đó.

Những bạn học chuyên ngữ trong các trường đại học ngoại ngữ thì sẽ lựa chọn một thứ tiếng để học ngoại ngữ 2, trong đó có Tiếng Pháp. Và đôi khi, biết ngoại ngữ là có thêm một cuộc đời chính vì thông qua đó, ta biết về văn hóa nước bạn. Nhưng nếu vậy thì bạn nên học cùng lúc 2 ngoại ngữ, điều này cũng mở ra nhiều cơ hội hơn cho bạn khi làm việc.

Korean

Tiếng Hàn vẫn đang được ưa chuộng ở Việt Nam. Cùng với sự đầu tư về kinh tế, các công ty Hàn Quốc liên tục tuyển dụng nhân viên. Những  người học Tiếng Hàn cũng có cơ hội tìm kiếm việc làm và thu nhập cho bản thân cũng như gia đình.

Một điều khác nữa là số đông người xem phim Hàn quốc, ưa chuộng các ngôi sao Hàn Quốc với các cách thẫm mỹ đẹp, nhẹ nhàng khiến một số bạn trẻ thích xem.

Những tâm lý thích học ngoại ngữ như Tiếng Hàn, đôi khi lại nảy sinh từ đó. Tuy nhiên, ngày nay, khi chọn học ngoại ngữ gì, các bạn nên suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề cũng như tìm hiểu khả năng tìm kiếm việc làm, hay thuận lợi trong quá trình học, v…v. Đôi khi ý chí, quyết tâm, và cũng cần thêm khả năng học hay ứng dụng nữa nha.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết. Chúc các bạn học tập vui vẻ. Đừng quên nhấn Subscribe cho kênh YouTube Tiếng Anh của ad tại S.I.L Channel nha.

Anna

Học Tiếng Anh 24H là Blog do Anh Phan xây dựng. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Học Tiếng Anh 24H chia sẻ các cách học Tiếng Anh, các phần mềm học Tiếng Anh và các bài học Tiếng Anh miễn phí. Chúc các bạn học Tiếng Anh vui vẻ.

You may also like...

2 Responses

  1. May 12, 2017

    […] Top 5 Ngôn Ngữ Dễ Học Nhất Với Người Việt […]

  2. December 23, 2018

    […] Top 5 Ngôn Ngữ Dễ Học Nhất Với Người Việt […]

Leave a Reply